3 nguyên tắc bất di bất dịch để làm YouTube thành công

YouTube hiện tại đang là trang mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất toàn cầu, với lượng người dùng lên tới cả tỷ người thì việc làm YouTube cũng không khó lắm.
Hãy thử làm phép tính nhỏ nhé:
Hiện tại, có khoảng 10 000 kênh lớn nhỏ ở Việt Nam (Mình chỉ ước lượng thôi nhé), vậy 100 triệu người dân (Đây là mình làm tròn từ 90 lên 100 triệu nhé) chia cho 10k thì sẽ bằng 10 000 người. Vậy thì mỗi kênh sẽ tiếp cận được khoảng 10 000 người (Đây là mình tính trung bình nhé!).
Các bạn thấy thị trường YouTube có lớn không? Qúa lớn, nhưng không phải vì lớn mà dễ nhé, chúng ta cần bỏ ra rất nhiều công sức và thời gian mới có thể làm được YouTube nhé. Vậy nếu bạn nào có ý định làm YouTube thì hãy tham khảo 3 nguyên tắc sau:
1. Không reup, không sao chép
Đây là nguyên tắc đã được YouTube nêu rõ trong quy định khi đăng video. Đừng nên reup hay sao chép video của bất kì ai. Nhưng nếu bạn muốn sao chép thì....chỉ có ngỏm hoặc là bạn nên tham gia Network. Nếu xác định là reup thì hãy tham gia Network đừng có đâm đầu vào Adsense nhé.
2. Nên làm kiên trì, đừng nghĩ đến tiền
Làm YouTube thì hãy làm vì đam mê, tiền chỉ là công cụ thôi. Còn từ "kiên trì" thì chắc ai cũng hiểu rồi nhỉ. Cho dù có bị chửi thì cũng đừng nên nản chí, mình không làm gì sai thì không sao, hãy cứ làm tiếp. Nếu bạn làm YouTube vì tiền thì tôi nghĩ rằng bạn sẽ không tồn tại được lâu đâu.
3. Nên học hỏi thêm kinh nghiệm và không nên thể hiện mình quá
Cho dù bạn đã/đang/chưa là kênh YouTube lớn/nhỏ thì bạn cũng đừng nên khoe khoang/thể hiện mình quá mà thay vào đó nên học hỏi. Dù bạn là kênh lớn nhưng rồi sẽ có những kênh khác lớn hơn. Bạn sẽ không đứng mãi ở vị trí top 1 được đâu. Kênh lớn chứ đừng có là phốt lớn nhé :).
Chúc các bạn YouTuber thành công!
P/s: Nếu có thành công thì nhớ về thăm Desnet đấy nhé, Desnet sẽ thường xuyên cập nhật những bài viết về YouTube cho các bạn! Good luck.

Comments

Top bài đăng tuần qua

Seri MMO - Bài 4: Làm tiếp thị liên kết

Cách làm chatbot bằng Javascript (JS)

Troll bạn bè bằng BSOD giả