#BéMây - Tập 23: Chuyện đọc

Cái hình thăm-neo đầu tiên mà Dini tự tay thiết kế đó. Đẹp hông nè
Chào các bạn, mình là Dini đây. 

Hôm nay tình cờ đi ngang qua thư viện, tiện ghé vào đọc 2-3 quyển gì đó. Vừa vào, ôi giời, một thanh niên đuổi một cô gái chạy khắp phòng. Nhiều người đã cố ra hiệu để họ dừng lại nhưng không, càng ra hiệu họ càng tỏ vẻ ta là phờ-lát. 

Ủa, thư viện chứ có phải là playground đâu mà mấy chế ấy đuổi nhau như mèo đuổi chuột rồi con chuột cầm bàn tay Thanos biến hóa vài cái đuổi lại con mèo thế.

Nói thật chứ, Dini thấy nhiều lúc, mọi người vô thư viện rất vô ý thức nhớ. (Số lần Dini gắt trong các bài viết: 4 lần)

THƯ VIỆN HAY CÁI PỜ-LÂY-GỜ-RAO (SÂN CHƠI - TIẾNG ANH ĐÓ)

Thư viện: nơi cần yên tĩnh để đọc sách

Sân chơi: chơi đê, không chơi không phải thanh xuân

Từ bao giờ mà 2 thư viện và sân chơi được gộp làm một vậy. Trẻ em đuổi nhau, người lớn chat chit, gọi điện,... vân vân và mây mây. (Gắt x5)

Dini vào thư viện để mượn sách không thì đọc luôn tại đó. Phần lớn mọi người đều rất có ý thức nhưng còn lại thì rất vô ý thức. (Gắt x6)

Dini khuyên các bạn vào thư viện thì nên yên lặng, không cười đùa, chọn sách cần đọc rồi ra mượn về hoặc ngồi vào bàn đọc. Còn ra sân chơi thì đừng có đứng cho cái cột đình, chơi hết mình đi

LẤY VÀ CẤT SÁCH

"Muốn LẤY sách ư? Tìm trên giá ý! 
Muốn CẤT sách ư? Cất lại chỗ cũ."

Lấy sách thì Dini thấy cũng không có vấn đề gì lắm nhưng về việc cất sách lại chỗ cũ thì... Sách thì lấy ở ô A, rồi cất sang tận ô E, F, có khi còn để ngay trên bàn ý. Có vài người cất đúng chỗ nhưng không ngay ngắn gì cả. Nên để gáy sách ra ngoài và để cùng chiều, kích cỡ với các sách bên cạnh. Nó thể hiện tính ngắn nắp của mính đó. (Hơi gắt, cũng tính là 7 lần)

ĐỌC XONG RỒI LÀM GÌ????

Nhiều bạn bảo rất thích đọc sách, thể hiện bên ngoài thì có thể là mọt sách đó nhưng điều đó cũng chưa quan trọng bằng việc bạn đọc sách xong rồi bạn làm gì?

Dini khuyên các bạn đọc sách xong nên chia sẻ sách với mọi người, đọc đi đọc lại đến khi ngấm và quan trọng nhất là HÀNH ĐỘNG. 

Sách dạy kỹ năng sống thì đi tập các tình huống theo đó. Sách dạy bán hàng thì đi thử 1 ngày bán hàng. Sách dạy viết blog như Dini thì đi viết thử 1 bài trên Desnet rồi đưa Dini sửa cho.

Đó......

TẠM KẾT

Trên đây là chia sẻ của Dini về chuyện đọc. Bạn nghĩ như thế nào về chuyện này. 

Cmt #TuiLaMotSach kèm theo ý kiến của bạn nếu bạn là một sách giống Dini. Hoặc #TuiNotPhaiMotSach kèm ý kiến của bạn nếu bạn không phải mọt sách.

Hẹn gặp lại bạn!

Comments

Top bài đăng tuần qua

Seri MMO - Bài 4: Làm tiếp thị liên kết

Cười lớn lên (LOL) - Phần 31

Cười lớn lên (LOL) - Phần 35