Đây là quốc gia duy nhất có 13 tháng một năm!!!!

Desnet - Theo lịch Gregorius (Tây lịch, Công lịch) thì 1 năm có 12 tháng, nhưng ở quốc gia mà Dini sắp nói dưới đây thì lịch của họ lại có tới 13 tháng. Vậy đó là nước nào thì mời các bạn đọc tiếp.

Từ khóa tìm kiếm: quốc gia, bí ẩn thế giới, có thể bạn chưa biết, 13 tháng, quốc gia có 13 tháng, 13 tháng một năm là quốc gia nào,...


Ethiopia, tên đầy đủ Cộng hòa Dân chủ Liên bang Ethiopia là một đất nước ở phía đông châu Phi. Phía bắc giáp Eritrea, phía đông bắc giáp Djibouti, phía đông giáp Somalia, giáp Sudan và Nam Sudan ở phía tây, và phía nam giáp Kenya. Với diện tích hơn 1 triệu km vuông và dân số khoảng 100 triệu người

Theo lịch Coptic mà người dân ở đây sử dụng thì một năm có 13 tháng. 12 tháng đầu có 30 ngày và tháng thứ 13 có 5 ngày (hoặc 6 ngày với năm nhuận).

Dân ở đây không đón năm mới vào ngày 1 tháng 1 mà họ đón vào ngày 11/9. Dini đang thắc mắc, tại sao họ lại chọn ngày 11/9 và chắc bạn cũng như vậy đúng hông nè. Vậy hãy cùng Dini khám phá tiếp bí mật nhé.

Mỗi năm, vào tháng 9, số giờ ban ngày và giờ ban đêm ở mọi nơi trên thế giới bằng nhau. Đó là lý do người Ethiopia chọn tháng này để bắt đầu năm mới. Lý do thứ hai bắt nguồn từ Kinh thánh, trong đó nói rằng Thiên đàng và Trái Đất được tạo ra vào tháng 9. Bên cạnh đó, tháng 9 được cho là thời điểm lý tưởng trong năm khi hoa nở rực rỡ, thời tiết nắng ấm và dễ chịu. 

Ngoài cách tính ngày tháng độc đáo, Ethiopia còn là quốc gia duy nhất sử dụng hệ thống thời gian mà đồng hồ 12 giờ được tính từ bình minh đến hoàng hôn và từ hoàng hôn đến bình minh. Điều đó có nghĩa 0h ở Ethiopia tương ứng 6h sáng ở các nước khác. Giữa ngày không phải là 12h trưa mà là 6h chiều.

Một vài sự thật thú vị về đất nước này mà Dini tìm hiểu được
  • Thủ đô của Ethiopia (là Addis Ababa) là thủ đô cao nhất châu Phi.
  • Theo World Population Review, quốc kỳ Ethiopia có ba dải ngang, mỗi dải một màu khác nhau. Dải trên cùng màu xanh lá cây, đại diện cho ruộng đất. Màu vàng ở dải trung tâm tượng trưng cho hòa bình và hy vọng. Dải dưới cùng có màu đỏ, đại diện cho sức mạnh. Cờ có hình tròn ở trung tâm với một ngôi sao thể hiện sự thống nhất và đa dạng của Ethiopia, trong khi những tia mặt trời là biểu tượng của sự thịnh vượng
Quốc kỳ Ethiopia. Ảnh: Answersafrica
  • Theo Intrepid Travel, năm 1960, Abebe Bikila người Ethiopia trở thành người châu Phi da đen đầu tiên giành huy chương vàng Olympic. Ông đã giành chiến thắng trong cuộc đua marathon ở Rome bằng chân trần sau khi đôi giày chạy duy nhất bị hỏng. Kết thúc chặng đua làm nên lịch sử, đôi chân Bikila phồng rộp
  • Núi lửa hình khiên Erta Ale (cao 613 m) là ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất ở Ethiopia. Nó nổi tiếng với một hồ dung nham trên đỉnh núi lửa, được mệnh danh là "cổng địa ngục". Đây là một trong sáu hồ dung nham núi lửa cuối cùng còn tồn tại trên thế giới và cũng là hồ dung nham lâu đời nhất, bắt đầu xuất hiện kể từ đầu thế kỷ 20.
OK, hy vọng với những sự thú vị về đất nước "13 tháng" này sẽ đem lại cho bạn chút thông tin và thời gian thư giãn. Hẹn gặp lại bạn vào những bài tiếp theo.

Nguồn tham khảo: Wikipedia, VnExpress và một vài nguồn khác

Comments

Top bài đăng tuần qua

Seri MMO - Bài 4: Làm tiếp thị liên kết

Cách làm chatbot bằng Javascript (JS)

Troll bạn bè bằng BSOD giả