Chiếm cảm tình của khán giả ngay từ cái nhìn đầu tiên trên YouTube (Phần đầu)

Desnet - View hay lượt đăng kí của bạn quá thấp? Vậy có thể bạn chưa chiếm được cảm tình của khán giả rồi. Nếu bạn muốn có những con số cao hơn hãy đọc tiếp bài viết này

I. NHỮNG SAI LẦM KHI LÀM YOUTUBE

1. Re-up video (Đăng tải lại video của người khác)

Re-up hiện đang được gọi là vấn nạn trên YouTube vì sau khi video chính được ra mắt thì đã có 2-3 video re-up lên kệ.

Khi search từ khóa "reup video youtube" trên Google bạn có thể thấy ngay phần lớn bài viết là hướng dẫn về việc cách lách luật reup, thậm chí còn có hơn 6 triệu kết quả trong 0,5s:


Dù có nhiều bài viết hướng dẫn lách luật, ừ thì có thể lách được đó, nhưng bạn lách qua vách này thì sẽ có vách khác hẹp hơn và sẽ khó lách hơn.

Mình khuyên các bạn không nên re-up video! Cần phần biệt video dạng re-up với video dạng tổng hợp nhé!

2. Video không đầu tư, đăng cho có

Nếu bạn dùng YouTube như Dini tức là dùng chỉ để hỗ trợ cho việc gì đó thì bạn không cần đầu tư vào việc SEO hoặc cày view. Vì mục đích chính của bạn lúc này không phải là YouTube.

Nhưng nếu bạn định làm YouTube một cách nghiêm túc thì bạn hãy đầu tư thời gian, sức lực và thậm chí là tiền bạc vào video.

Dini đã ở trên thị trường kiếm tiền online trong 3 năm nên Dini nghĩ rằng mình cũng đã đủ kinh nghiệm để nói với các bạn 1 câu: "Kiếm tiền online bạn sẽ phải khổ lúc đầu và vào thời gian này bạn sẽ không được gì, thậm chí còn là mất nữa chứ. Nhưng khi bạn đã nổi rồi thì bạn chỉ cần bỏ chút công sức là đã có tiền"

Như vậy, bạn hãy đầu tư lúc đầu để về sau được hưởng.

3. Video không đủ hấp dẫn

Khi làm video, nhiều YouTuber mới thường quay video không tiếng rồi dần có tiếng nhưng cũng nói rất ít và phải đợi một thời gian sau thì những YouTuber đấy mới tạo ra được video có đủ độ hấp dẫn.

Nhưng họ đã bỏ qua cơ hội phát triển ở lúc đầu làm YouTube. Trong thời gian đầu, người xem còn chưa biết gì về bạn, họ sẽ tò mò và click vào xem. Nếu lúc đó bạn làm những video như vậy thì sẽ gây ấn tượng trong cái nhìn đầu tiên của người xem.

Vì vậy, khi mới làm YouTube, bạn hãy tạo độ hấp dẫn cho người xem video.

II. BÍ QUYẾT KHI LÀM YOUTUBE

1. Cách đặt tiêu đề

  • Mô tả chính xác nội dung video, chọn tiêu đề truyền đạt hiệu quả chủ đề nội dung Video, cũng giống như viết mô tả bạn cần chú ý đặc biệt đến trải nghiệm người dùng và tính chân thật. Không nên “treo đầu dê bán thịt chó”, tiêu đề không đúng với nội dung video…
  • Thêm thông số cụ thể về thời gian hoặc chất lượng Video: năm 2015/2016; part 1/2/3; Full HD…
  • Tạo sự gợi mở đặc biệt liên quan đến Video, tạo sự hấp dẫn cho tiêu đề: đặt câu hỏi, biện pháp tu từ, gây sự tò mò, dùng tục ngữ, ca dao, so sánh, phản bác
Hình ảnh một vài tiêu gây thu hút, tò mò:


2. Lưu ý khi viết mô tả video

  • Phần mô tả phải chứa ít nhất 1 từ khóa chính, 3 từ khóa phụ hoặc liên quan. Ví dụ nếu keyword của bạn là “giảm cân nhanh” thì những keyword liên quan sẽ là: chế độ dinh dưỡng, tập luyện HIIT…
  • Độ dài phần mô tả không quá 50 từ. Độ dài anchor description tối đa 27 ký tự.
  • Đừng quên chèn link vào phần Description của video, chú ý chỉ nên chèn link vào những câu đầu tiên, dòng đầu tiên của thẻ mô tả, sao cho link không bị che mất khi youtube rút gọn phần mô tả của bạn.
  • Phần mô tả phải chứa các thông tin quan trọng về nội dung video.
  • Hãy tạo mỗi description khác nhau cho mỗi Video. Việc sử dụng các đoạn mô tả trùng lặp hoặc tương tự trên tất cả các trang sẽ không có ích khi từng trang xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Trường hợp này, Google sẽ không ưu tiên hiển thị video của bạn vì có nhiều video trùng nhau rồi, thay video Google sẽ hiển thị những Video có mô tả tự nhiên, nổi bật hơn.
Bây giờ, Dini sẽ cho bạn thấy tầm quan trọng của mô tả video:


Trên đây là 2 video của Mều Channel Bà Tân Vlog. Nếu Dini che tiêu đề đi, liệu bạn có biết nội dung video qua mô tả không? Ở video phía trên, DIni không thể biết được nếu không xem tiêu đề. Nhưng ở video phía dưới Dini có thể biết là bà sẽ nấu bánh gối.

Vậy, bạn hãy viết thông tin video trong tiêu đề thật chăm chút nhé.

3. Hình ảnh thumbnail

Dini cũng không muốn nói quá sâu về vấn đề này, các bạn có thể tìm hiểu cách làm thumbnail cho video tại đây. Thay vào đó Dini sẽ cho các bạn thấy vài điều về thumbnail:

- Tầm quan trọng của nó nếu bạn che tiêu đề và mô tả (liệu bạn có thể biết được nội dung của video 1 dưới đây không???):


- Tạo dựng thương hiệu trên YouTube với thumbnail bằng việc sử dụng 1 mẫu thumbnail cho riêng mình:

sử dụng thiết kế và font chữ đồng nhất khi làm thumbnail youtube

....OK, phần đầu của bài viết đến đây là hết. Ở phần sau mình sẽ đi sâu về việc làm content (nội dung) trên YouTube. Hẹn gặp lại bạn....

Comments

Top bài đăng tuần qua

Trò chơi ẩn khi...RỚT MẠNG

CỰC QUANG - DẢI LỤA XINH ĐẸP TRÊN BẦU TRỜI

Cười lớn lên (LOL) - Phần 7