Nội dung trên FB và YT ngày càng nhảm????

Desnet - Bạn đang sử dụng Facebook (FB) và YouTube (YT) nhưng liệu bạn có để ý dạo gần đây, những nội dung nhảm và độc hại xuất hiện ngày càng nhiều. Vậy ý kiến của Dini như thế nào, mời các bạn đọc tiếp

Lưu ý: Tí quên, nếu bạn nào muốn thấy một Dini hài hước, thú dzị thì đừng đọc bài này. Còn nếu bạn nào muốn thấy Dini nghiêm túc và nói thật suy nghĩ của mình thì xin mời đọc tiếp. Nhưng mà nếu bạn đọc tiếp thì phải đọc hết nhé, đừng có bình luận vội vã.


Dini giờ đang hạn chế dần thời gian dùng YT và FB lại, vì sao ư? Đơn giản vì nó quá nhàm chán.

Trước đây, khi lên FB thì có thể thấy những bức ảnh vui chơi của bạn bè, có thể thư giãn, đọc tin tức nhưng giờ đây lên thì: "Bà con cô bác ơi, vô ủng hộ em tí hàng đê, ế quá à!"

Còn trước đây, Dini lên YT để xem mấy bài giảng, video hài nhưng còn giờ đây lên thì toàn thấy giang hồ mạng rồi thử thách thả dao.

Ủa, từ bao giờ mà nội dung trên FB lại toàn là quảng cáo, từ bao giờ mà lên YT chỉ để thấy mấy nội dung độc hại.

Ok, trong bài này thì Dini sẽ tập trung vào YT nhiều hơn chứ cũng không nói gì về FB. Đơn giản vì Dini đã không dùng FB từ lâu mà chỉ dùng Messenger mà thôi.

Những ý kiến khác nhau về vấn đề này (Nguồn thanhnien.vn)

Anh Hồ Minh, 34 tuổi, người nhiều năm làm việc trong lĩnh vực sản xuất, phát triển các kênh YouTube tại TP.HCM bức xúc: “Tôi có xem một số video của N.T.Nam và giật mình với những nội dung nhảm, nguy cơ gây ra nguy hiểm cho chính chủ nhân và khán giả. Cũng chính kênh này hồi cuối năm 2017 từng bị YouTube xử lý, họ tắt chế độ có thể kiếm tiền từ YouTube, do những nội dung nhảm trong nhiều video”.

“Nhiều video trên YouTube mà nhân vật trải nghiệm như chơi game, nấu nướng, bơi thuyền… nhưng hở miệng ra là nói những câu tục tĩu, vô văn hóa. Tôi giật mình khi thấy nhiều em bé vô tư mở những video này ra coi và cười ha ha vì những từ tục bậy này được thốt ra. Vậy thì tính giáo dục của những chương trình này ở đâu?”, anh Hồ Minh nói.

Anh Nguyễn Bảo Trung, nghệ danh Từ Khang, chủ nhân kênh YouTube Thánh lồng tiếng Official hơn 1,3 triệu lượt đăng ký, cho hay có một thực tế là chủ nhân nhiều kênh YouTube ở Việt Nam vì lợi nhuận, vì số lượt view, số lượng đăng ký kênh mà bất chấp tất cả, từ vấn đề nội dung, bản quyền, giá trị nhân văn của mỗi sản phẩm…

Anh Nguyễn Trí Tài, thành viên nhóm hài FAP TV, đơn vị sở hữu kênh YouTube hơn 7 triệu lượt đăng ký, cho hay YouTube là một mạng xã hội mở, tức là bất kỳ ai cũng có thể tạo ra content (nội dung) và đăng lên đó, rồi dùng các cách thức khác nhau để dẫn dụ người xem tới các clip của mình.

“Nếu content ID (mỗi 1 video đều có mã ID riêng) vi phạm các vấn đề về bản quyền (hình ảnh, âm thanh), các hình ảnh dung tục lộ liễu thì sẽ dễ bị bộ lọc của YouTube quét. Nhưng sẽ có những cái 'lách' được, theo tôi hiểu ở đây là các nội dung mà cốt lõi của nó là kịch bản, ý tưởng thực hiện không nhằm phục vụ giải trí chính thống, mà tình tiết lòng vòng không có kết cấu, khoe thân, ngôn ngữ thô tục; hoặc hình ảnh vay mượn từ các nhân vật nổi tiếng khác để thực hiện câu chuyện của mình một cách ngượng ngạo, sai lệch đánh vào thị hiếu tò mò của người xem”, anh Nguyễn Trí Tài nói.

Đại diện cho kênh FAP TV cho hay, những chương trình YouTube có nội dung không lành mạnh, nhảm, không nhân văn... có ảnh hưởng lớn tới người xem.

Ý kiến của chính Dini

Dini cực kì ghét mấy từ chửi bậy, mở mồm ra là chửi. Các bạn là người văn minh hay không mà suốt ngày chửi. Từ YouTuber nổi tiếng đến những người bình luận cũng chửi. Antifan đến fan cũng chửi, cũng gây war. 

(Nói đến các bạn đi bình luận) Các bạn chửi để làm gì? Gây war để làm gì? Dini thấy các bạn có vẻ rảnh nhỉ. Thay vì ngồi chửi thì đi quét sân đi, dọn rác đi, đi chăm sóc bố mẹ đi. Dini thấy các bạn đang lãng phí thời gian đó, mỗi giây của tỉ phú có thể làm ra hàng đô la. Vậy bạn tốn 1 phút tức là tốn khoảng 60$ (khoảng 1 triệu đồng). Khi nói như vậy liệu bạn giám đổi 1tr đồng chỉ để có 1 câu chửi không?

(Nói đến mấy YouTuber - YTB) Mấy bạn YTB có thể các bạn làm vì tiền, làm vì đam mê, làm vì danh lợi nhưng các bạn đừng đánh mất đi nhâm phẩm của mình. Chỉ vì vài cái view mà sẵn sàng làm mấy video độc hại cho con em mình. Chỉ vì vài cái view mà sẵn sàng đổ trứng vào đầu mẹ, ném dao từ trên cao xuống. Chỉ vì vài cái view mà đánh mất đi tình anh em. Dini không ngờ là các bạn có thể đổi nhân phẩm lấy vài con số ảo đó đấy. Các bạn có thể kiếm tiền từ view? Nhưng tiền không thể mua được nhâm phẩm. Các bạn YTB nên suy nghĩ kĩ trước khi quay bất kì video nào!

Tạm kết

Okie và bài viết đến là hết ròi (cố tình viết thế đó). Hẹn gặp lại mấy chế vào bài sau nhé!!! 

Comments

Top bài đăng tuần qua

Seri MMO - Bài 4: Làm tiếp thị liên kết

SỰ “BÁ ĐẠO” CỦA CHROME DEVELOPER TOOLS – PHẦN 2

Dini Blog | Làm YouTube có như bạn "mơ" hông?