#BéMây - Tập 11: Trường học Anh bỏ đồng hồ kim vì học sinh chỉ biết xem đồng hồ điện tử

GIỚI THIỆU VÀ Ý KIẾN MỘT SỐ CHUYÊN GIA (Nguồn ictnews.vn)
Từ đầu năm nay, nhiều trường học ở Anh đã loại bỏ vô số đồng hồ kim trong lớp học và thay bằng đồng hồ điện tử.

Kết quả hình ảnh cho Một số trường học nước Anh bỏ đồng hồ kim vì học sinh chỉ biết xem đồng hồ điện tử

Theo trang tin Distractify, lý do đơn giản đến ngớ người: Các nhà làm giáo dục ở Anh nhận thấy rằng, học sinh bị stress trong những tiết kiểm tra, thi cử vì chúng không thể biết mình còn bao nhiêu thời gian. Tóm lại là, rất nhiều học sinh ở Anh không biết xem giờ trên đồng hồ kim!

"Thế hệ ngày nay không phải là kém, nhưng lại thua các thế hệ trước trong việc xem giờ trên các loại đồng hồ truyền thống", thầy Malcolm Trobe, Phó tổng thư ký của Hiệp hội các nhà lãnh đạo trường học và đại học (ASCL) cho biết, và chỉ có một điều đáng để trách cứ thôi: Công nghệ!

"Lũ trẻ bây giờ xem thời gian trên điện thoại hoặc máy tính là chủ yếu. Hầu như thứ gì cũng được tích hợp đồng hồ điện tử - chính vì vậy, vô số người cho rằng việc xem giờ trên đồng hồ kim là thứ gì đó cực kỳ lỗi thời và mất thời gian", ông nói thêm.

Nền giáo dục của thế kỷ XXI luôn ngầm yêu cầu giáo viên phải giảm bớt gánh nặng cho học sinh. Trong đó, việc thay thế toàn bộ đồng hồ kim sang đồng hồ điện tử ở các trường học Anh được cho là sẽ giúp học sinh, sinh viên bớt căng thẳng. Tuy nhiên, có vẻ phương pháp này đã khiến kỹ năng cơ bản này ngày một thui chột.

Truong hoc Anh bo dong ho kim vi hoc sinh khong biet xem gio hinh anh 2
Đáng buồn hơn nữa, vào năm 2018 - chuyên gia hướng nghiệp thuộc tổ chức Heart of England, cô Sally Payne cảnh báo: Trẻ em Anh đang gặp khó khăn trong việc cầm và sử dụng bút do quá phụ thuộc vào công nghệ.

"Nghịch lý của xã hội ngày nay là thật dễ dàng để dụ trẻ em chơi iPad thay vì vận động phát triển xương, cơ bắp và các kỹ năng cần thiết. Chính vì thế, chúng gặp khó khăn ngay cả trong những việc được cho là bình thường nhất", cô Sally nói thêm.

"Sự phụ thuộc vào công nghệ sẽ hoàn toàn giết chết kỹ năng cơ bản của các thế hệ tương lai".

CÁCH BÌNH LUẬN
Bình luận #DangLoNgai + ý kiến của bạn nếu bạn thấy thật đáng lo ngại với việc này. Hoặc #BinhThuongMa + ý kiến của bạn nếu bạn thấy chuyện này là bình thường.

Comments

Top bài đăng tuần qua

Troll bạn bè bằng BSOD giả

Thổi giá hàng chục lần, rồi giảm 95% dịp Black Friday tại Việt Nam

Chiếm cảm tình của khán giả ngay từ cái nhìn đầu tiên trên YouTube (Phần đầu)

Nhượng Vinmart cho Masan, lãnh đạo Vingroup nói gì?