Bí quyết làm việc hiệu quả (Update 2)
Hãy xem bài 1 tại đây: https://desnetvietnam.blogspot.com/2019/12/61-bi-quyet-cua-nguoi-lam-viec-hieu-qua.html
Bước 1: Lên kế hoạch
Trước khi làm bất kì việc gì thì Dini luôn lên kế hoạch rất về việc đó. Dini sử dụng 2 phương pháp:
Cách 1: Đầu tiên chính là Dini sẽ viết ra 5 việc cần làm vào ngày hôm sau lên một tờ note. Sau đó, treo nó lên tường để không bị quên
Cách 2: Sử dụng trello.com để viết ra những công việc cần làm.
Nên dùng cách 1 nhưng nếu không có hiệu quả thì có thể chuyển qua cách 2. Nếu làm cả 2 cách mà vẫn không hiệu quả thì bạn nên xem lại cách làm việc của mình
Bước 2: Làm theo kế hoạch
Khi bạn thực hiện theo kế hoạch, hãy triển khai phương pháp "5 phút".
"5 phút" là một phương pháp làm việc mà Dini đang dùng và thấy khá hiệu quả. Bạn sẽ tập trung làm 1 việc trong 5 phút. Và sau 15 phút bạn hãy dành ra 5 phút để giải lao.
Như vậy là bạn có thể giải quyết từ 1 đến 4 công việc trong 20 phút. Nhớ nhé, chỉ giải quyết 1-4 công việc thôi nhé. Thời gian còn thừa thì nên nghỉ ngơi.
Bước 3: Tổng kết
Khi hoàn thành sau các công việc trong một ngày bằng một vài cách sau:
- Tổng kết hiệu quả/tình yêu công việc
- Lên kế hoạch công việc ngày mai
- Tự thưởng cho mình
Tạm kết
Okie, bài viết ngắn gọn trong 3 bước này hi vọng sẽ giúp bạn có thể nâng cao hiệu quả công việc. Hẹn gặp lại bạn vào Update 3!
Comments
Post a Comment