Bí quyết làm việc hiệu quả (Update 2)


Bước 1: Lên kế hoạch

Trước khi làm bất kì việc gì thì Dini luôn lên kế hoạch rất về việc đó. Dini sử dụng 2 phương pháp:

Cách 1: Đầu tiên chính là Dini sẽ viết ra 5 việc cần làm vào ngày hôm sau lên một tờ note. Sau đó, treo nó lên tường để không bị quên

Cách 2: Sử dụng trello.com để viết ra những công việc cần làm. 

Nên dùng cách 1 nhưng nếu không có hiệu quả thì có thể chuyển qua cách 2. Nếu làm cả 2 cách mà vẫn không hiệu quả thì bạn nên xem lại cách làm việc của mình

Bước 2: Làm theo kế hoạch

Khi bạn thực hiện theo kế hoạch, hãy triển khai phương pháp "5 phút".

"5 phút" là một phương pháp làm việc mà Dini đang dùng và thấy khá hiệu quả. Bạn sẽ tập trung làm 1 việc trong 5 phút. Và sau 15 phút bạn hãy dành ra 5 phút để giải lao.

Như vậy là bạn có thể giải quyết từ 1 đến 4 công việc trong 20 phút. Nhớ nhé, chỉ giải quyết 1-4 công việc thôi nhé. Thời gian còn thừa thì nên nghỉ ngơi.

Bước 3: Tổng kết

Khi hoàn thành sau các công việc trong một ngày bằng một vài cách sau:
  • Tổng kết hiệu quả/tình yêu công việc
  • Lên kế hoạch công việc ngày mai
  • Tự thưởng cho mình
Tham khảo: Quản lí công việc với Desnet: https://desnetvietnam.blogspot.com/2019/12/gioi-thieu-desnote-phan-1-oc.html

Tạm kết

Okie, bài viết ngắn gọn trong 3 bước này hi vọng sẽ giúp bạn có thể nâng cao hiệu quả công việc. Hẹn gặp lại bạn vào Update 3!

Comments

Top bài đăng tuần qua

Trò chơi ẩn khi...RỚT MẠNG

CỰC QUANG - DẢI LỤA XINH ĐẸP TRÊN BẦU TRỜI

Cười lớn lên (LOL) - Phần 7