Giới thiệu Desnote (Hơi sơ sài)

1. GIỚI THIỆU


            Chào bạn, tôi là Dini, người tạo ra cuốn sổ tay này. Cuốn sổ Desnote – Sổ tay thành công này sẽ mang đến cho bạn sự thành công trong cuộc sống. Hãy đọc và điền từng trang vào cuốn sổ này nhé.
            Cuốn sổ tay này chia thành 3 phần chính đó là ĐỌC, VIẾT LÀM. Đây cũng là 3 việc quan trọng mà muốn thành công trong việc gì thì bạn cũng phải trải qua.
·         ĐỌC là phần đầu tiên. Bạn hãy đọc, tìm hiểu về xung quanh bạn, tìm hiểu về những tấm gương thành công. Đọc để lấy động lực, đọc để thành công như họ. Đừng làm gì hết, hãy đọc trước. Với cách viết ngắn gọn, dễ đọc, Desnote hy vọng bạn sẽ đọc ít những hiểu nhiều. Trang bạn đang đọc cũng chính là phần 1: đọc đó!
·         VIẾT là phần thứ hai của Desnote. Viết về bản thân bạn, viết về cuộc sống bạn. Phần viết tập trung vào viết mục tiêu hằng ngày, viết các hoạt động của bạn. Nên đọc toàn bộ trước khi viết vào nhé. Mục tiêu có thể viết hằng ngày nhưng đừng quên là gần cuối cuốn bạn còn quản lí chi tiêu và quản lí mối quan hê,…. đó nhé
·         LÀM, viết xong rồi thì hãy thực hành. Làm theo những gì bạn đã viết, nếu như bạn đã hoàn thành một việc gì đó thì hãy quay lại trang viết và check vào đó nhé.
Cuốn sổ này sẽ giúp bạn theo dõi bản thân trong vòng 1 tháng (31 ngày). Hãy ghi đầy đủ mục tiêu cũng như công việc cần làm của bạn vào đó và làm nhé.
            Chúc bạn thành công!
            P/s: Desnote được lấy ý tưởng chính từ cuốn sổ tay thành công Gotino

2. CÂU CHUYỆN: Ý TƯỞNG TRIỆU ĐÔ (Nguồn: phamngocanh.com)

Vào cuối thế kỷ trước, Charles R. Schwab – Ông vua chứng khoán phố Wall chính là người giàu nhất hành tinh. Trước khi ông trở thành người có tầm ảnh hưởng nhất nước Mỹ lúc bấy giờ, có một chàng trai đến gặp ông và trao cho ông một bí quyết tuyệt diệu:
-          Thưa ông Shwab, tôi có một ý tưởng sẽ giúp ông mỗi ngày tiết kiệm được nhiều thời giờ quý báu. Tôi tin ý tưởng này hay đến nỗi nó sẽ khiến ông thay đổi cuộc đời và mong rằng ông dùng nó trong một tháng, rồi sau đó hãy trả cho tôi số tiền mà ông nghĩ rằng xứng đáng với giá trị của nó.
Charles Schwab ngạc nhiên nhưng cũng chấp nhận lời đề nghị, và một tháng sau ông trả cho người thanh niên kia 1.000.000 đô la! Bạn có muốn biết ý tưởng đó là gì không?
Nó thật đơn giản nhưng lại cực kì uy lực: “Vào cuối mỗi ngày hãy viết ra 5 THỨ QUAN TRỌNG NHẤT cần làm vào ngày hôm sau VÀ THỰC HIỆN CHÚNG”.
Tôi biết lúc này bạn đang nghĩ: Chỉ có thế thôi hả? Một ý tưởng nhiều triệu đô la mà đơn giản thế thôi sao? Tôi không trách bạn, bởi chính tôi cũng nghĩ vậy khi lần đầu tiên nghe cái ý tưởng 1.000.000 đô la này.
Nhưng rồi tôi  thử áp dụng đó, như cách Schwab đã làm và trở thành tỷ phú chứng khoán tại Mỹ. Tôi cũng đã chia sẻ cụ thể những việc cần phải làm cho 50.000 học viên tại khóa học WAKE UP. Và đây là những lý do khiến bí quyết ấy thực sự xuất sắc
Nó thể hiện SỰ ƯU TIÊN
Bạn cho phép bao nhiêu đầu việc xuất hiện trên danh sách của mình? Chỉ có 5. Đừng bao giờ nhiều hơn, không phải 5 thứ dễ nhất, nhanh nhất, hay gấp nhất mà là quan trọng nhất.
Bạn ưu tiên cho điều gì, điều đấy quan trọng, và nếu quan trọng hãy quyết tâm hoàn thiện nó.
Ví dụ đây là mục tiêu của ngày hôm nay, vạch ra thì làm ngay:
        Dậy sớm 5h30 chạy 3 vòng
        Gọi điện cho 10 khách hàng
        Chốt 10 đơn hàng
        Đọc hết bản thảo, tài liệu của dự án trong cuộc họp ngày mai
        Đi gặp mặt một đối tác quan trọng
Thử đi, đến cuối tháng bạn sẽ phải kinh ngạc về sự thay đổi rõ rệt trong cuộc sống của mình đấy.
Nó cho phép SỰ GIA HẠN
Giả sử bạn có 1 ngày thật bận rộn, và khi nhìn lại danh sách Top 5 bạn thấy mình chỉ mới hoàn thành 3 trong số đó. Bạn có chán, nản hay bực không?
Vì vậy, bí quyết này có thời hạn. Việc này chỉ được phép làm 1 giờ, 1 ngày hay 1 tuần.. KHÔNG ĐƯỢC PHÉP HƠN. Nếu thay đổi, quỹ thời gian này, chắc chắc hệ lụy tới việc khác. Công việc, giờ giấc chồng chéo lên nhau, khó đảm bảo hoàn thành đúng thời hạn.
Sự gia hạn luôn được đặt trong mọi hoàn cảnh, nó tạo một nguyên tắc bền vững khi quyết định hành động.
Nó đòi hỏi HÀNH ĐỘNG
Vì bạn đang sử dụng danh sách 5 việc quan trọng nhất của ngày hôm nay làm nền tảng cho những hành động của mình vào ngày hôm sau, vì thế chúng cực kỳ rõ ràng.  Kết quả công việc ngày hôm nay sẽ ảnh hưởng tới kết quả của ngày mai.
Nên bawtsay vào thực hiện ngay và luôn chính là hành động đáng hoan nghênh nhất. KHÔNG HÀNH ĐỘNG THÌ KHÔNG CÓ GÌ CẢ. Khi có mục tiêu cụ thể, chắc hẳn bạn phải đạt được nó.
Câu chuyện về Schwab như một minh chứng  về thành công, rõ ràng luôn tạo ra sức mạnh. Ngày hôm nay, bạn đã dành ra 10’ để viết ra 5 điều quan trọng nhất của ngày hôm sau của mình chưa?

3. QUÀ CHO BẠN


Hãy truy cập blog của Dini để xem các bí quyết như làm việc hiệu quả, quản lí thời gian, quản lí tài chính: http://bit.ly/Desnet

PHẦN HAY NHẤT! DOWNLOAD VÀ IN NGAY DESNOTE TẠI ĐÂY
http://bit.ly/DesnoteV1

Comments

Post a Comment

  1. Bài này được viết bằng Word nên hơi sơ sài về định dạng mong bạn thông cảm nhé! :)
    Iu mấy bẹn nhìu

    ReplyDelete

Top bài đăng tuần qua

Seri MMO - Bài 4: Làm tiếp thị liên kết

Cười lớn lên (LOL) - Phần 33

Cách làm chatbot bằng Javascript (JS)