Dini Blog | Làm YouTube có như bạn "mơ" hông?

Desnet - Kiếm tiền trên mạng với YouTube giờ đang là rất hot. Nhưng thực sự chúng ta có thể kiếm được triệu view như Sơn Tùng, hàng ngàn đô như "en ti en", hàng triệu fan như Schannel hay không?
  • Từ khóa tìm kiếm: dini, dini blog, youtube, sự thật,...
  • Bài viết liên quan: 3 nguyên tắc để làm YouTube thành công
  • Bình luận: Bình luận tích cực, văn minh khi có bất kì câu hỏi hoặc ý kiến về bài viết. Dini và cộng đồng sẽ luôn hỗ trợ bạn. 
  • Bản quyền: Bài viết do Desnet viết hoặc tổng hợp. Bạn và Dini hãy ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung

LỜI NHẮN NHỎ

Dạo gần đây, những bình luận để đi link rất nhiều. Thế nên Dini muốn nhắn với các bạn 2 điều:
  • Không thể tăng backlink khi đi link trên Desnet đâu vì Dini đã cài đặt trang chuyển hướng cho toàn bộ link ngoài rồi. Muốn đi link thì hãy dùng https://desnetnhaponline.blogspot.com/
  • Bất kì trường hợp bình luận nào có ý định đi link đều bị xóa
Dini hổng có muốn đưa điều này vào quy định blog nên mọi người hãy cùng BÌNH LUẬN VĂN MINH nhé!

CÁC CÁCH THỨC CHÍNH CỦA YOUTUBER

Lưu ý: Bài này không hướng dẫn làm YouTube, bài này sẽ chỉ những khó khăn cũng như cơ hội bạn sẽ có được khi làm YouTube

Giai đoạn 1: Khởi động

Đây là giai đoạn mà chắc chắn 100% YouTuber cũng trả qua. Khởi động thì ta làm gì nhể? 

Trước khi làm YouTube thì chắc chắn bạn sẽ phải chuẩn bị đồ dùng đúng hông cả nhà? Tùy vào từng loại chủ đề mà ta sẽ có những vật dụng khác nhau, nhưng dưới đây là những vật dụng cơ bản:

Kết quả hình ảnh cho các đồ nghề làm youtube
Nguồn ảnh: Trên mạng [:)]
Ngoài các dụng cụ thì ta cần chuẩn intro, phần mềm chỉnh sửa video,... Tuy nghe có vẻ nhiều nhưng đây lại là bước quan trọng nhất để có một video. 

Sau đó là bước học, học để biết làm video. Nghe học thì có vẻ chán nhưng khi dừng YouTube thì bạn sẽ có một lượng kiến thức về sản xuất video nên có thể đi xin việc tại một số công ty truyền thông.

Giai đoạn 2: Vượt chứng ngại vật

Mình xin mô tả giai đoạn này bằng các tính từ sau: quan trọng nhất, thú vị nhất, chán nhất, khó khăn nhất. Tại sao mình lại mô tả nó bằng nhiều tính từ thế?

Ở giai đoạn 2 này, bạn sẽ chỉ quay video thôi. Nhưng việc quay video lặp đi lặp lại gây chán nản. Quay xong, đăng xong thì bạn sẽ phải đối mặt với những lời khen, chê từ khán giả. Nhưng một khi đã nổi hơn rồi thì bạn được tận hưởng những niềm vui.

Giai đoạn này là giai đoạn mà RẤT NHIỀU YOUTUBER "NON" ĐÃ BỎ CUỘC vì thiếu kiên trì.

Giai đoạn 3: Tăng tốc

Giai đoạn này thì bạn cũng đã có chỗ đứng trên thị trường YouTube rồi nhưng cũng ở giai đoạn này, công việc chính của bạn không phải là YouTube nữa. Tất cả những người bạn thấy ở top 100 YouTuber thì đều đang ở Giai đoạn 3. 

Lúc này, bạn sẽ đi làm một vài công việc khác như là MC, tham gia game-show,....

Giai đoạn 4: Về đích

Chắc hẳn các bạn nghe tên cũng đã hiểu rồi đúng hông. Cuộc vui nào rồi cũng có hồi kết, lúc này khi bạn đã chán thì bạn sẽ nghỉ làm YouTube. Tuy nghỉ làm YouTube nhưng một khi dừng thì có lẽ bạn sẽ tận hưởng thành quả từ việc làm YouTube của mình

MỘT VÀI LỜI KHUYÊN TỪ DINI (+ TẠM KẾT LUN)

  • Độ tuổi NÊN làm YouTube: Cũng tùy vào mong muốn của bạn. Nếu bạn dưới 10 tuổi thì nên tham gia cùng bố mẹ hoặc anh chị. 
  • Chủ đề làm YouTube: Rất nhìu lun các bẹn ạ. Nhưng nên làm chủ đề mình thích và làm thật tốt chủ đề đấy
  • Tên kênh, logo kênh, banner kênh: TÙY nhưng không TIỆN. Thiết kế thế nào là tùy vào bạn nhưng đừng nên làm phản cảm
  • Quảng bá kênh: Khi có kênh YouTube thì nên sở hữu cả blog, website, fanpage, nick gapo, nick lotus,... để quảng bá video.
OK, hy vọng qua bài này thì bạn cũng đã biết được 4 giai đoạn chính của một YouTuber. Tùy vào từng YouTuber mà sẽ có những biến đổi nhưng trên đây là 4 giai đoạn chính và là khuôn mẫu cho mọi giai đoạn khác.

Hẹn gặp lại bạn vào số Dini Blog lần sau nhé!

Comments

Post a Comment

Top bài đăng tuần qua

Seri MMO - Bài 4: Làm tiếp thị liên kết

Troll bạn bè bằng BSOD giả

SỰ “BÁ ĐẠO” CỦA CHROME DEVELOPER TOOLS – PHẦN 2